Vitamin nào cho người bị trào ngược axit dạ dày?

Calender Ngày đăng: 09:01 - 16/12/2017
Calender Lượt xem: 488
Cỡ chữ minus plus
Trào ngược axit là tình trạng axit trong dạ dày di chuyển ngược trở lên thực quản gây ra các triệu chứng như ợ nóng, ho, khó nuốt, cảm giác nóng rát ở ngực. Trào ngược axit có thể tiến triển thành bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) khi mà hiện tượng axit trào ngược lên nhiều hơn 2 lần/tuần, gây viêm thực quản. Một chế độ ăn uống cân bằng, giàu vitamin có thể giúp kiểm soát và làm giảm các triệu chứng của trào ngược.



 
Dưới đây là một số loại vitamin tốt cho người bị trào ngược axit dạ dày.

Vitamin B12



Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Pineal vào tháng 10 năm 2006, việc bổ sung vitamin B12 vào chế độ ăn uống có thể giúp giải quyết các triệu chứng của trào ngược axit. Bạn có thể tìm thấy vitamin B12 trong các thực phẩm từ động vật như thịt gia cầm, thịt bò, cá, cua, trứng và các sản phẩm từ sữa, pho mát. Ngũ cốc, rau xanh, súp lơ, đu đủ xanh là những nguồn bổ sung vitamin B12 rất tốt cho những người ăn chay.

Axit folic và vitamin B6

Nghiên cứu đăng trên tạp chí Pineal năm 2006 cũng cho thấy các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản giảm bớt khi bổ sung chế độ ăn uống với axit folic và vitamin B6. Axit folic có nhiều trong  rau xanh, đậu và các sản phẩm từ đậu, ngũ cốc, bánh mì…Vitamin B6 có trong các loại thịt, cá, bông cải xanh, măng tây, chuối, các loại hạt như hạt hướng dương, đậu phộng, hạt điều, cám và gạo nguyên cám… Bạn có thể đảm bảo nguồn axit folic và vitamin B6 cho cơ thể bằng các thực phẩm chức năng, tuy nhiên chỉ nên dùng khi cơ thể không hấp thu được các nguồn cung cấp vitamin tự nhiên, bởi vì nếu sử dụng các sản phẩm này quá liều sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thần kinh và giác quan của bạn.

Vitamin A và C

Trung tâm Y tế thuộc Đại học Maryland khuyến cáo ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp giảm các triệu chứng của trào ngược axit. Chất chống oxy hóa có thể bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương cơ bản, nhiễm trùng và bệnh tật trong cơ thể. Việc tiêu thụ các loại thực phẩm giàu vitamin A và C, giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa, giảm trào ngược. Nguồn cung cấp vitamin A tốt bao gồm gan động vật, trứng, khoai lang, bí, cà rốt và rau bina. Nguồn cung cấp vitamin C tốt bao gồm ớt chuông, bông cải xanh, kiwi.

Vitamin E



Vitamin E là chất chống oxy hóa mạnh, do đó có thể giúp chống lại nhiễm trùng và các triệu chứng của trào ngược dạ dày thực quản. Bạn có thể tìm thấy vitamin E trong các loại thực phẩm như rau bina, dầu ô liu, bơ, hạnh nhân, củ cải, hạt dẻ, đu đủ, cà chua,…


>>> Chữa trào ngược dạ dày thực quản bằng nghệ

Bình luận Facebook