Thực Hiện 3 Nguyên Tắc Và 1 Chế Độ Ăn Để Ngăn Ngừa Ung Thư Ngay Từ Bây Giờ

Calender Ngày đăng: 16:21 - 16/12/2017
Calender Lượt xem: 291
Cỡ chữ minus plus
Ung thư là căn bệnh nguy hiểm, cách tốt nhất để không phải đối mặt với nó chính là chúng ta nên phòng ngừa chúng ngay từ bây giờ với 3 nguyên tắc sống và 1 chế độ ăn uống lành mạnh.

3 nguyên tắc giúp ngăn ngừa mọi loại bệnh ung thư

1. Bổ sung chất chống oxy hóa từ thực phẩm

Theo Tiến sĩ Mehmet OZ- bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng tại Hoa Kỳ, được biết đến với chương trình Dr. Oz show: căn bệnh mà hầu hết tất cả chúng ta đều sợ chúng là bệnh ung thư, chìa khóa chống lại bệnh ung thư chính là chất chống oxy hóa.

Chuyên gia phòng bệnh ung thư- Tiến sĩ William Li cho biết, chất chống oxy hóa là những phân tử bảo vệ tự nhiên có mặt trong nhiều loại thực phẩm khác nhau. Có đến hàng nghìn loại chất chống oxy hóa khác nhau, nhưng công dụng của chúng lại giống nhau.

Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ DNA và tế bào bên trong cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do, nhờ vậy giảm nguy cơ dẫn đến bệnh ung thư. Những chất chống oxy hóa tự nhiên có nhiều trong rau củ, trái cây là những vũ khí chống lại ung thư hiệu quả nhất. Những thực phẩm quen thuộc có thể kể đến như: trà xanh, tỏi, lựu, cà chua, táo, các loại rau xanh… Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung từ những thực phẩm chức năng như viên tinh nghệ Nano Curcumin, tảo biển…

 

2. Tập thể dục thường xuyên

Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao không chỉ giúp bạn có một cơ thể thật dẻo dai, cường tráng mà còn giúp nâng cao sức khỏe của cơ thể. Luyện tập những bài tập vừa sức luôn được khuyến khích trong hỗ trợ chữa nhiều loại bệnh khác nhau.
 
luyen-tap-the-duc-the-thao-thuong-xuyen-giup-ngan-ngua-ung-thu

3. Dừng ăn quá nhiều đồ ăn chiên rán

Các nghiên cứu cho thấy, những đồ ăn chiên rán như thịt nướng, thịt rán có thể sản sinh ra nhiều chất gây ung thư trong quá trình chế biến và làm chín. Nếu bạn ăn nó hằng ngày thì những chất độc này có thể tích tụ lại ngày càng nhiều và dễ có nguy cơ gây ung thư.

Hãy hạn chế những đồ ăn chiên xào, đồ nhiều dầu mỡ trong thực đơn của gia đình bạn và thay vào đó là những món hấp, luộc.

>>> 10 thói quen phòng bệnh ung thư

 

Chế độ ăn theo màu sắc giúp chặn đứng mầm mống ung thư

1. Thực phẩm màu đỏ: Ngăn ngừa ung thư buồng trứng và ung thư tuyến tụy

Trong một nghiên cứu tại Califonia, Mỹ trên 13.000 phụ nữ, cà chua được chứng minh là có khả năng chống lại ung thư buồng trứng. Ăn ½ chén cà chua 5 lần hoặc nhiều hơn mỗi tuần sẽ giúp làm giảm tới 60% nguy cơ mắc ung thư buồng trứng.

Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi các nhà khoa học Canada cũng chứng minh rằng ăn cà chua làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy.

 
thuc-pham-mau-do

Trong cà chua có chứa lycopene- một hợp chất cũng có nhiều trong các thực phẩm màu đỏ khác như các loại quả mọng đỏ, ớt. Tiến sĩ Mehmet OZ khuyên bạn nên cố gắng ăn mỗi ngày ít nhất 1 khẩu phần ăn có thực phẩm màu đỏ để ngăn ngừa ung thư.

2. Thực phẩm màu cam: Ngăn ngừa ung thư dạ dày và ung thư buồng trứng

Trong những thực phẩm màu cam có chứa hợp chất tạo màu tên là Beta- carotene, có tác dụng chống lại ung thư bằng cách khiến các tế bào tự chết đi. Những thực phẩm này có thể kể đến như: cà rốt, khoai lang, bí ngô, đu đủ…

Ngoài ra, trong cà rốt và khoai lang còn chứa acid caffeic, hợp chất đã được chứng minh có khả năng làm chậm sự phát triển của ung thư vú. Tiến sĩ Mehmet Oz khuyên bạn nên ăn ít nhất mỗi tuần 2 lần các thực phẩm màu cam này.

3. Thực phẩm màu vàng: chống ung thư dạ dày và thực quản

Các loại quả có múi như chanh, cam, bưởi rất giàu vitamin C - chất chống oxy hóa mạnh, đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh ung thư như ung thư dạ dày, ung thư họng.

Những thực phẩm này cũng chứa flavonoid có khả năng ức chế các tế bào ung thư tăng trưởng, thải trừ các độc tố có hại. Bạn nên thêm những trái cây này vào chế độ ăn ít nhất một lần mỗi ngày.

>>> Nghệ nano hỗ trợ điều trị ung thư

4. Thực phẩm màu xanh: Chống lại ung thư vú, buồng trứng và phổi

Có nhiều bằng chứng cho thấy, các loại rau cải như cải xoăn, cải bắp, cải xanh có tác dụng chống lại ung thư dạ dày, buồng trứng, ung thư vú và ung thư phổi. Trong những loại rau này có chứa glucosinolate - một hợp chất bảo vệ giúp chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư.

 
thuc-pham-co-mau-xanh

Các loại rau màu xanh còn chứa khá nhiều vitamin K, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy. Bạn nên bổ sung những thực phẩm này vào mỗi bữa ăn hàng ngày.

5. Thực phẩm màu trung tính: Ngăn ngừa ung thư dạ dày, ung thư buồng trứng, ung thư đại tràng

Những thực phẩm này có thể kể đến như nấm, tỏi, hành tây…thuộc nhóm thực phẩm allium, chúng đã được chứng minh có tác dụng giảm thiểu nguy cơ ung thư dạ dày.

Hợp chất Allicin có trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa tự nhiên rất tốt cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa nhiều bệnh. Allicin được kích hoạt khi băm tỏi, nghiền hoặc nhai sống.
Trong hành chứa các hợp chất polyphenol có tác dụng chống ung thư ruột kết. Các hợp chất khác có trong hành như apigenin, quercetin, myricetin, anthocyanin cũng giúp ngừa ung thư buồng trứng. Bạn nên thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn ít nhất 1 lần mỗi ngày để ngăn ngừa ung thư.

Tiến sĩ Oz cũng khuyên chúng ta nên tránh một số thực phẩm có hại làm tăng nguy cơ ung thư như rượu, bia, thuốc lá, soda, thịt chế biến và nên giảm lượng muối trong chế độ ăn hàng ngày.

 
Bình luận Facebook