Hãy phòng bệnh đau khớp trước khi quá muộn

Calender Ngày đăng: 14:44 - 12/02/2018
Calender Lượt xem: 396
Cỡ chữ minus plus
Không chỉ người già mới gặp các vấn đề về khớp mà ngay cả giới trẻ hiện nay cũng đang phải đối mặt với tình trạng đau khớp, thoái hóa sớm.

Không chỉ người già mới gặp các vấn đề về khớp mà ngay cả giới trẻ hiện nay cũng đang phải đối mặt với tình trạng đau khớp, thoái hóa sớm. "Phòng bệnh hơn chữa bệnh", bởi vậy dù thấy xương khớp vẫn còn chắc khỏe bạn vẫn nên phòng ngừa bênh đau khớp tránh tình trạng đau khớp gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc.

 
phong-chong-benh-viem-khop
 
 

Những nguyên nhân dẫn bệnh đau khớp

- Tuổi tác càng nhiều thì khớp xương càng bị hao mòn và thoái hóa.

- Do thói quen ít vận động, lười tập luyện thể thao

- Mang vác vật nặng thường xuyên, thừa cân, béo phì…đều gây ảnh hưởng đến khớp xương của bạn.
 
- Thiếu hụt canxi và vitamin D

- Căng thẳng, stress kéo dài cũng có thể gây tình trạng đau khớp.

 

Chúng ta cần làm gì để phòng tránh bệnh đau khớp?

Chế độ ăn uống: Ăn nhiều nhiều thực phẩm bổ sung canxi và vitamin D như các chế phẩm từ sữa, thịt đặc biệt là thịt màu trắng, ăn nhiều rau xanh và hoa củ quả, lạc vừng, cá...Nên tránh các loại mỡ động vật, hạn chế các sản phẩm tinh chế từ tinh bột (bánh mỳ trắng, bánh ngọt) và rượu.

Tích cực vận động và tập luyện thể thao: Bạn nên tranh thủ thời gian vận động ngoài trời trong khoảng 6-9h sáng hoặc sau 16h chiều vì da sẽ tự tổng hợp vitamin D – 1 loại vitamin rất cần thiết cho hệ xương khớp dưới tác động của ánh nắng mặt trời và bổ sung thêm lượng oxy cho cơ thể của bạn.
 
benh dau khop

 
Khi ngủ bạn hãy chọn loại đệm cứng vừa phải, cần phẳng, nếu đệm đã cũ lồi lõm cần thay đệm mới. Không nên sử dụng gối quá cao. Khi thức dậy hãy vươn vai và hoạt động nhẹ nhàng cho xương khớp kịp thích nghi và vận động sau 1 đêm dài nghỉ ngơi.

Trong sinh hoạt hàng ngày: Hạn chế thực hiện những động tác cúi gập người bằng cách sử dụng chổi, cây lau nhà có cán dài, bàn bếp, chậu rửa bát…có độ cao thấp hơn 6-8 cm so với khuỷu tay, là quần áo ở tư thế đứng thoải mái.
 
Khi làm việc trong văn phòng: Chọn loại bàn và ghế sao cho bạn có thể ngồi thoải mái, ghế có thể điều chỉnh độ cao và tầm tựa lưng, chân đặt vừa tầm trên sàn, màn hình phải đặt ở vị trí chính diện. Cứ sau 30 phút ngồi làm việc thì bạn nên đứng dậy thực hiện vài động tác vươn vai hay bài thể dục nhẹ nhàng để tránh cho xương khớp của bạn ở 1 tư thế quá lâu dễ dẫn đến khô cứng và thoái hóa khớp.


 
viem-khop-man-tinh

 

Khi bị đau khớp, người bệnh cần chú ý phòng bệnh đau khớp có thể nặng hơn

Không ra ngoài trời mưa lạnh khi bị đau khớp, viêm khớp dạng thấp. Bởi người bệnh dễ bị nhiễm ẩm và lạnh khiến cho tình trạng bệnh càng nặng hơn.

Cần chú ý giữ ấm cho cơ thể bằng việc đi tất, mặc đầy đủ áo ấm và dùng áo đi mưa để tránh bị ướt. Bà con nông dân tuyệt đối không được lội nước, lội bùn khi khớp bị những đợt sưng cấp. Tốt nhất người nông dân nên đi ủng khi làm ruộng để chân vẫn luôn khô ráo.


Người bị viêm khớp dạng thấp phải đến gặp bác sĩ để được điều trị sớm, không tự chữa bệnh tại nhà để tránh tình trạng bị dính, biến dạng khớp dẫn đến tàn phế.

 

Những phương pháp đơn giản làm giảm sưng đau khớp

Lá ngải cứu trắng rửa sạch, trộn lẫn với muối trắng rồi nướng lên, đắp khi còn ấm nóng vào khớp giúp làm giảm đau và khớp bớt sưng hơn. Thực hiện hàng ngày cũng giúp phòng bệnh đau khớp.
 
Ngâm chân bằng nước muối ấm pha gừng khoảng 15-30 phút vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ làm dịu cơn đau, phòng bệnh đau khớp cổ chân và bạn cũng sẽ có giấc ngủ ngon hơn.

Xem thêm: Nghệ Nano Curcumin hỗ trợ điều trị viêm khớp
 
tinh nghe nano curcumin

 
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ & THƯƠNG MẠI RICHER
Trụ sở chính: Số 22 ngõ 211/180 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Email: lienhe@cumirnano.com
Hotline: 0902.01.9889
Website: www.cumirnano.vn
 

 
Bình luận Facebook