Điểm danh 8 thực phẩm giúp bạn sở hữu “vòng eo 56”

Calender Ngày đăng: 09:54 - 24/01/2018
Calender Lượt xem: 324
Cỡ chữ minus plus
Béo bụng là nỗi ám ảnh hàng đầu của nhiều chị em, đặc biệt là các mẹ sau sinh. Béo bụng không chỉ làm cho thân hình của bạn kém hấp dẫn mà còn gia tăng nguy cơ mắc các bệnh khác như cao huyết áp, tiểu đường, gan nhiễm mỡ.
Nhiều chị em đã cố gắng giảm khẩu phần ăn, thậm chí là nhịn ăn để giảm mỡ bụng, nhưng đây không phải là giải pháp tối ưu. Cách lý tưởng để thoát khỏi sự đeo bám của mỡ bụng là ăn kiêng hợp lý và tập thể dục đều đặn. Một số loại thực phẩm có khả năng loại bỏ đống mỡ bụng cứng đầu, giúp chị em lấy lại vóc dáng thon thả.


1. Hạnh nhân
Hạnh nhân chứa chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa đều có tác dụng tạo cảm giác no lâu, ngăn ngừa bạn ăn quá nhiều. Hạnh nhân cũng có giàu magie, một thành phần quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp, giúp bạn có một thân hình săn chắc, giảm mỡ bụng nhanh hơn.

2. Dưa hấu
Theo Hiệp hội dinh dưỡng Hoa Kỳ, dưa hấu là thực phẩm hoàn hảo để giảm mỡ bụng. Dưa hấu chứa tới 91% là nước và nếu ăn dưa hấu vào đầu bữa ăn sẽ tạo cho bạn cảm giác đầy đủ và không phải nạp thêm quá nhiều calo. Dưa hấu cũng giúp bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin B1, B6, C, kali, magie. Nghiên cứu cho thấy uống 2 ly nước dưa hấu mỗi ngày trong vòng 8 tuần sẽ làm giảm cân nặng cơ thể (đặc biệt là chất béo vùng bụng) mà không làm mất cơ. Ăn dưa hấu thường xuyên cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, động mạch vành.

3. Các loại đậu
Thường xuyên ăn các loại đậu khác nhau sẽ giúp giảm mỡ, tăng cơ và cải thiện sự tiêu hóa. Đâu cũng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, tránh việc ăn quá nhiều. Trong đậu có chứa chất xơ hòa tan “thông minh”, nhắm đến mỡ bụng để phân hủy chất béo và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Thêm vào đó, chất đạm trong đậu góp phần cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động.

4. Cần tây
Để có một vòng bụng phẳng lỳ, hãy bổ sung vào chế độ ăn của bạn các loại rau lá xanh, chẳng hạn như cần tây. Cần tây rất ít calo, giàu chất xơ, chứa canxi và vitamin C giúp giảm cân hiệu quả. Bạn có thể uống nửa ly nước ép cần tây trước khi ăn trưa hoặc tối để giúp làm sạch cơ thể, hoặc thêm cần tây vào salad, súp. Ngoài ra, trong cần tây còn chứa apigenin, một hợp chất tự nhiên làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng ở phụ nữ.

5. Dưa chuột
Dưa chuột là một thực phẩm cực kỳ tươi mát và rất ít calo. 100g dưa chuột chứa khoảng 96% là nước và chỉ có giá trị khoảng 45 calo. Dưa chuột cũng giàu khoáng chất, chất xơ và vitamin. Ăn một đĩa salad dưa leo hàng ngày là một cách hiệu quả và lành mạnh để giảm cân và làm sạch cơ thể, loại bỏ chất thải trong hệ thống tiêu hóa. Hơn nữa, dưa chuột cũng giàu vitamin B, C giúp làn da của bạn trắng sáng hơn.

6. Cà chua
Một quả cà chua cỡ lớn chỉ có giá trị khoảng 33 calo. Trong cà chua chứa một hợp chất là 9- oxo-ODA giúp hạ lipid máu, từ đó kiểm soát mỡ bụng và chống lại các bệnh mãn tính liên quan đến béo phì.
Ngoài ra, lycopene trong cà chua là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có tác dụng giảm nếp nhăn, chống ung thư và hạ cholesterol. Cà chua cũng giàu vitamin A, C và khoáng chất như sắt, kali.

7. Quả bơ
Quả bơ là một một nguồn chất béo tốt như chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, giúp đốt cháy mỡ bụng dễ dàng. Lượng chất xơ dồi dào trong bơ giúp giảm cảm giác đói, tránh việc phải ăn quá nhiều. Bơ cũng có tính chất chống lão hóa, kháng khuẩn và kháng nấm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp.

8. Táo
Táo chứa nhiều chất xơ, flavonoid, phytosterol và beta-carotene giúp bạn no lâu. Hợp chất pectin trong táo khi vào dạ dày sẽ tạo thành dạng gel thu hút cholesterol và chất béo. Pectin cũng giúp giảm nguy cơ ung thư đại tràng, các chất chống oxy hóa và vitamin C trong táo làm giảm nếp nhăn, chống lão hóa.

Ngoài những siêu thực phẩm trên, để có được thân hình thon gọn hơn, sử dụng tinh nghệ Nano Curcumin là biện pháp giúp chị em giảm cân nhanh chóng và hiệu quả do tác dụng làm giảm cholesterol máu, ngăn ngừa hình thành mô mỡ mới. Ngoài ra, Nano Curcumin còn giúp chị em làm đẹp sau sinh an toàn, không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ. 


 
Bình luận Facebook